Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Đông Sơn  - TP.Thanh Hóa

TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 66 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH THANH HÓA (23/11/1957 - 23/11/2023)

Đăng lúc: 00:00:00 23/11/2023 (GMT+7)
100%

Cùng với sự phát triển và trưởng thành của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ngày 23/11/1957 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hoá ra đời. Ngay sau khi được thành lập, Hội đã tích cực tham gia sơ cấp cứu và chăm sóc thương bệnh binh trong chiến tranh; nhiều cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập của đất nước. Hoà bình lập lại, Hội tiếp tục thực hiện sứ mệnh: chăm sóc, giúp đỡ các đối tượng chính sách xã hội, nạn nhân chiến tranh, nạn nhân da cam, tổ chức các hoạt động cứu trợ khẩn cấp, trợ giúp nhân đạo, phòng ngừa ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe và sơ cấp cứu ban đầu... nhằm cải thiện đời sống của người dân, giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, hoà nhập với cộng đồng.
Hội là một tổ chức xã hội nhân đạo, tập hợp mọi tầng lớp Nhân dân không phân biệt dân tộc, tôn giáo, nam, nữ.. tự nguyện hoạt động với mục đích nhân đạo, hòa bình, hữu nghị, góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc của nhân dân.
Hội hoạt động dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh; là thành viên của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, thuộc hệ thống Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
- Ngôi nhà chung của những tấm lòng nhân đạo do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và Người là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội.
Trải qua 66 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều khởi sắc và chuyển biến tích cực; vị trí, vai trò của Hội ngày càng được khẳng định; tổ chức Hội luôn được củng cố, kiện toàn; công tác chỉ đạo ngày càng được đổi mới; hoạt động vận động chính sách được tập trung nhiều hơn; công tác đối ngoại, tuyên truyền gắn với vận động nguồn lực được duy trì và có nhiều đổi mới; các phong trào, các cuộc vận động của Hội được triển khai đồng bộ, có chiều sâu, thu hút ngày càng nhiều các tổ chức, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân tham gia, thiết thực trợ giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
I.Giai đoạn từ năm 1957 đến năm 1987, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa trải qua 3 kỳ Đại hội (I, II, III) ở các cấp.
Trong giai đoạn 1957 - 1987, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa trải qua 3 kỳ đại hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh là Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách văn xã kiêm nhiệm, gồm các đồng chí sau:
Đồng chí Tôn Viết Nghiệm Đồng chí Nguyễn Nghiễm Đồng chí Hà Văn Ban Đồng chí Nguyễn Thị Miện Đồng chí Mai Xuân Minh

Trong giai đoạn này, tỉnh Hội đã thực hiện các hoạt động chủ yếu như: cứu trợ khẩn cấp và tham gia vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân…
Giai đoạn từ năm 1988 đến nay, Hội đã trải qua 7 kỳ Đại hội (IV, V, VI, VII, VIII, IX và X).
Trong thời gian này và những năm gần đây, các cấp Hội trong tỉnh luôn nhận đưck sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền, thông qua các chỉ thị, quyết định, kế hoạch, văn bản chỉ đạo đối với công tác Chữ thập đỏ, điển hình như:
Ngày 07/9/1987, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa VI ban hành Chỉ thị số 14/CT/TW về việc củng cố tổ chức, phát huy tác dụng của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Ngày 08/6/20210, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X ban hành Chỉ thị số 43/CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Ngày 14/11/2022 Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XIII) ban hành Kết luận số 44-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong tình hình mới” (gọi tắt là Kết luận số 44-KL/TW)
Ngày 22/9/1988 Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 21/CT/TU về việc củng cố tổ chức, phát huy tác dụng của Hội Chữ thập đỏ Thanh Hoá.
Ngày 09/11/1988 UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1323/TC-UBTH về việc kiện toàn tổ chức bộ máy và biên chế cán bộ Hội ở 3 cấp: tỉnh, huyện, cơ sở và bố trí trụ sở làm việc của Hội.
Ngày 16 tháng 02 năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa ban hành Kế hoạch số 108-KH/TU về thực hiện Kết luận số 44-KL/TW, ngày 14/11/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XIII).
Ngày 18/4/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về thực hiện Kết luận số 44-KL/TW, ngày 14/11/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XIII).
Theo đó, ngay từ năm 1988, để kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh Thanh Hóa, Ban Chấp hành tỉnh Hội khóa III đã bầu Bác sỹ Lê Anh Hoa - Uỷ viên Thường vụ tỉnh Hội khóa III giữ chức vụ Phó Chủ tịch chuyên trách.
Tỉnh Hội có trụ sở riêng tại thị xã Thanh Hóa (nay là TP Thanh Hóa), có con dấu và tài khoản riêng với 12 cán bộ biên chế. Tại các huyện, thị xã: có 01 cán bộ chuyên trách, cấp Hội cơ sở: có 01 cán bộ kiêm nhiệm.
Ngày 23/4/1988, Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV, nhiệm kỳ 1988 - 1993; Thường trực tỉnh Hội gồm các đồng chí sau:
Đồng chí Lê Anh Hoa - Chủ tịch tỉnh Hội
Đồng chí Lê Văn Ban - Phó Chủ tịch - Phó Giám đốc sở Y tế Đồng chí Thiều Quang Xế - Ủy viên Thư ký
Nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ là chỉ đạo các đơn vị củng cố, phát triển tổ chức Hội; 23/23 huyện, thị xã đã tổ chức Đại hội và có 01 cán bộ chuyên trách. Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã là một phòng ban của UBND, sinh hoạt chung với Phòng y tế.

Ngày 20/8/1993, Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ V, nhiệm kỳ 1993 - 1999; Thường trực tỉnh Hội gồm các đồng chí sau:
Đồng chí Lê Anh Hoa - Chủ tịch tỉnh Hội Đồng chí Viên Thị Hoa - Phó Chủ tịch
Đồng chí Đinh Văn Hai - Phó Chủ tịch - Phó Giám đốc sở Y tế Đồng chí Tô Ngọc Chành - Ủy viên Thư ký
Với sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, và sự phối hợp trong các hoạt động nhân đạo của các ban, ngành, đoàn thể tổ chức xã hội; đến cuối nhiệm kỳ tỉnh Hội đã có 334 Hội Chữ thập đỏ khối xã, phường, thị trấn; 54 Hội Chữ thập đỏ trường THPT; 66 Hội Chữ thập đỏ khối cơ quan; 839 chi Hội Chữ thập đỏ trường THCS và Tiểu học.
Được sự giúp đỡ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, các tổ chức quốc tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng 02 Trung tâm Phòng chống thiên tai tại huyện Hoằng Hóa và Quảng Xương; trồng 905 ha rừng phòng hộ ven biển tại các huyện: Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa.
Với những đóng góp của Hội, tại nhiệm kỳ này tỉnh Hội đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.
Năm 1997, Bác sỹ Lê Anh Hoa nghỉ chế độ BHXH, Bác sỹ Viên Thị Hoa được bầu giữ chức Chủ tịch. Để tăng cường sự lãnh, chỉ đạo của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã Quyết định thành lập Đảng Đoàn Hội Chữ thập đỏ Thanh Hóa, Bác sỹ Viên Thị Hoa được chỉ định giữ chức Bí thư Đảng Đoàn.
Ngày 29 - 30/12/1999, Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ VI, nhiệm kỳ 2000 - 2006; Thường trực tỉnh Hội gồm các đồng chí sau:
Đồng chí Viên Thị Hoa - Chủ tịch tỉnh Hội Đồng chí Tô Ngọc Chành - Phó Chủ tịch
Đồng chí Phạm Như Thanh - Ủy viên Thường trực
Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, các cấp Hội luôn đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, xây dựng và triển khai có hiệu quả dự án hỗ trợ nạn nhân da cam và người khuyết tật nghèo do Hội Chữ thập đỏ Mỹ tài trợ, đồng thời triển khai Dự án Rừng ngập mặn - Phòng ngừa thảm họa do Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản tài trợ, hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân thiên tai do Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế và Hội Chữ thập đỏ Tây Ban Nha tài trợ; trong nhiệm kỳ đã trồng 737,5 ha rừng ngập mặn ven biển tại các huyện: Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa.
Với những đóng góp của Hội, trong nhiệm kỳ này Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa.
Ngày 03 - 04/5/2006, Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2006 - 2012: Đại hội vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giới thiệu đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch danh dự của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa khóa VII. Thường trực tỉnh Hội gồm các đồng chí:
Đồng chí Hoàng Tiến Hiện - Chủ tịch tỉnh Hội Đồng chí Vũ Thanh Khương - Phó Chủ tịch Đồng chí Mai Thị Nhung - Phó Chủ tịch

Đồng chí Lê Xuân Hảo - Ủy viên Thường trực
Tháng 8 năm 2009, do yêu cầu nhiệm vụ Ban Thường vụ Tỉnh ủy điều động đồng chí Hoàng Tiến Hiện chuyển công tác làm Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo; đến tháng 5 năm 2010, đồng chí Vũ Thanh Khương được bầu làm Chủ tịch tỉnh Hội và được chuyển công tác làm Phó giám đốc Trung tâm Giám định y khoa tỉnh vào tháng 3 năm 2012.
Dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và các Hội Quốc gia, tỉnh Hội đã hỗ trợ gần 200.000 lượt đối tượng là người nghèo, nạn nhân da cam, nạn nhân thiên tai với kinh phí hỗ trợ trên 14 tỷ đồng mỗi năm.
Trong nhiệm kỳ này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.
Ngày 03 - 04/4/2012, Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2012 - 2017; Thường trực tỉnh Hội gồm các đồng chí sau:
Đồng chí Trịnh Thị Tiếp - Chủ tịch tỉnh Hội Đồng chí Mai Thị Nhung - Phó Chủ tịch Đồng chí Lê Xuân Hảo - Phó Chủ tịch Đồng chí Ngô Thị Hồng Hảo - Phó Chủ tịch
Từ tháng 7 năm 2016 đồng chí Phạm Hùng Mạnh, Chánh văn phòng tỉnh Hội được bầu bổ sung làm Phó Chủ tịch tỉnh Hội, thay cho đồng chí Mai Thị Nhung nghỉ chế độ BHXH (tháng 5/2015).
Trong nhiệm kỳ này, với 100% các xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội với 635 Hội Chữ thập đỏ cơ sở; 123 Hội Chữ thập đỏ các Trường THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên & Dạy nghề; 59 Hội Chữ thập đỏ khối cơ quan, doanh nghiệp; 1.145 chi Hội trường học; 117 Câu lạc bộ Tình nguyện viên hoạt động thường xuyên. Tổng số Hội viên toàn tỉnh là 200.850 người, Thanh thiếu niên Chữ thập đỏ là 209.000 người; 2.231 Tình nguyện viên. Trị giá hoạt động toàn tỉnh Hội nhiệm kỳ 2012-2017 đạt 304 tỷ 657 triệu đồng, giúp đỡ cho gần 1 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn; giá trị hoạt động trung bình mỗi năm đạt trên 60 tỷ đồng; các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối trong hoạt động nhân đạo.
Ngày 03 - 04/4/2017, Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2022; Thường trực tỉnh Hội gồm các đồng chí sau:
Đồng chí Trịnh Thị Tiếp - Chủ tịch tỉnh Hội Đồng chí Lê Xuân Hảo - Phó Chủ tịch Đồng chí Phạm Hùng Mạnh - Phó Chủ tịch
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch
Nhiệm kỳ 2017-2022, tổ chức Hội các cấp luôn được củng cố, kiện toàn; số lượng hội viên ngày càng được rà soát và quản lý thực chất hơn; số lượng tình nguyện viên và các Câu lạc bộ tình nguyện ngày càng tăng. Các hoạt động trọng tâm của Hội tiếp tục được đổi mới, có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng hướng về cơ sở, sát đúng với nhu cầu thiết thực của đối tượng; nhiều hoạt động đã chuyển sang các mục tiêu nhân đạo phát triển bền vững; các phong trào, cuộc vận động, mô hình hoạt động của Hội ngày càng phong phú, đa dạng, có chiều sâu, thu hút được sự tham gia và hưởng ứng tích cực của

các tổ chức, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân. Theo đó, các chỉ tiêu cơ bản hàng năm theo Nghị quyết của Đại hội đề ra đều đạt và vượt ở mức cao (từ 40% trở lên); tổng giá trị hoạt động trên các lĩnh vực: Công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo, công tác tuyên truyền huấn luyện; các hoạt động tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai, tham gia chăm sóc sức khoẻ nhân dân và tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện đạt 349 tỷ 800 triệu đồng, trợ giúp cho trên 1 triệu lượt đối tượng. Hiệu quả hoạt động trung bình hằng năm gấp 15,5 lần so với tổng kinh phí Nhà nước cấp cho 3 cấp Hội; hoạt động của Hội ngày càng hiệu quả, chuyên nghiệp, hình ảnh và vị trí của các cấp Hội Chữ thập đỏ ngày càng được nâng cao; vai trò nòng cốt, điều phối và cầu nối trong các hoạt động nhân đạo trên địa bàn các cấp Hội tiếp tục được thể hiện rõ nét.
Với kết quả đạt đươc, nhiệm kỳ 2017-2022 Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
Ngày 07 - 08/6/2022, Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Với chủ đề “Phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo; tiếp tục xây dựng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa ngày càng vững mạnh”; Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027, tiếp tục kế thừa và phát huy những kết quả đạt được trong 5 năm qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp chủ yếu trong thời gian tới, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, góp phần tham gia cùng cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.
Đại hội vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giới thiệu đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch danh dự của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa khóa X và Thường trực tỉnh Hội gồm các đồng chí sau:
Đồng chí Nguyễn Quốc Thanh - Chủ tịch tỉnh Hội
Đồng chí Phạm Hùng Mạnh - Phó Chủ tịch Thường trực Đồng chí Lê Xuân Hảo - Phó Chủ tịch
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch
Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong 9 tháng đầu năm 2023, hoạt động phong trào công tác Hội ở các lĩnh vực: công tác xã hội, nhân đạo; hoạt động tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm hoạ; hoạt động chăm sóc sức khoẻ dựa vào cộng đồng; tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện và công tác tuyên truyền, huấn luyện, với tổng giá trị ước đạt trên 52 tỷ đồng, giúp đỡ cho trên 87.200 lượt đối tượng; tiêu biểu như:
Mạng lưới tổ chức Hội trong tỉnh tiếp tục được ổn định tại 27 huyện, thị, thành Hội và 02 Hội cơ sở trực thuộc tỉnh Hội; 559 Hội Chữ thập đỏ xã, phường, thị trấn; 123 Hội Chữ thập đỏ các trường THPT và tương đương; 59 Hội Chữ thập đỏ khối cơ quan, doanh nghiệp; với tổng số 84.300 hội viên hoạt động; Tổng số cán bộ chuyên trách ở 3 cấp Hội là 79 người; trong đó: Tỉnh Hội có 11 người làm việc, các huyện, thị, thành Hội là 31 người và 37 Chủ tịch Hội cơ sở xã, phường, thị trấn; số còn lại đều là kiêm nhiệm. Lực lượng tình nguyện viên Chữ thập đỏ luôn được duy trì và phát triển với 127 Câu lạc bộ tình nguyện viên và 5.824 tình nguyện viên nòng cốt.
Công tác xã hội, nhân đạo và các hoạt động tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai được duy trì và phát huy hiệu quả thiết thực với tổng giá trị ước đạt trên 36 tỷ đồng, tiêu

biểu như: (1) Phong trào "Tết Nhân ái" năm 2023, đã vận động và tổ chức trao tặng được
43.339 suất quà và các hỗ trợ khác, với tổng trị giá 20 tỷ 386 triệu đồng; vượt trên 23.000 suất quà so với chỉ tiêu Trung ương Hội giao và được tặng Bằng khen. (2) “Tháng Nhân đạo” năm 2023 được triển khai đồng bộ và đạt giá trị hoạt động trên 4 tỷ đồng. (3) Cuộc vân động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" tiếp tục được duy trì để thường xuyên hỗ trợ cho 560 đối tượng trị giá 897 triệu đồng. (3) Thực hiện Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và trợ giúp các đối tượng khó khăn, tỉnh Hội đã tổ chức triển khai và trao tặng 13 con Bò giống sinh sản cho các hộ ngư dân nghèo tại huyện Hoằng Hóa và Quảng Xương, với tổng giá trị 230 triệu đồng. Hỗ trợ xây dựng và bàn giao 09 ngôi nhà “Nhân ái” cho các hộ nghèo, cận nghèo, với tổng giá trị 931 triệu đồng. (4) Trong khuôn khổ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, tỉnh Hội đã tổ chức triển khai cấp phát kinh phí 200 triệu đồng để hỗ trợ mô hình sinh kế phát triển kinh tế cho phụ nữ nghèo tại xã Tam Lư, huyện Quan Sơn và xã Pù Nhi, huyện Mường Lát. (5) Tổ chức tiếp nhận và trao tặng 201 thùng quần áo, đồng phục cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (Chương trình do tổ chức Good Neighbors International, Hàn Quốc tài trợ thông qua Sở Ngoại vụ tỉnh) với tổng giá trị trên 07 tỷ đồng. (6) Các phong trào, các hoạt động xã hội và trợ giúp nhân đạo được các cấp Hội tiếp tục được duy trì, với tổng giá trị 1,7 tỷ đồng; trong đó: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ kịp thời cho 56 hộ gia đình và đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị rủi ro, hoạn nạn với giá trị 218 triệu đồng; cấp phát 45.300 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại các Bệnh viện tuyến huyện và tuyến tỉnh, trị giá 812 triệu đồng. (7) Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên trong phạm vi hệ thống tổ chức Hội toàn tỉnh ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục thảm họa động đất, tính đến ngày 30/5 đã chuyển về Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với số tiền là 305.213.000 đồng. (8) Vận động xây dựng các phòng học và bếp ăn bán trú tại 02 điểm trường Mầm non thuộc huyện Quan Hóa và Quan Sơn với tổng trị giá 01 tỷ 580 triệu đồng1. (9) Triển khai các hoạt động của Dự án “Xanh hóa hoạt động giảm nhẹ rủi ro thiên tai” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ thông qua Hội Chữ thập đỏ Mỹ, với kinh phí đã thực hiện kết thúc dự án năm 2023 và hỗ trợ các công trình giảm nhẹ rủi ro thiên tai dựa vào thiên nhiên tại 3 xã tham gia dự án là trên 3 tỷ đồng.
Công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng và vận động hiến máu tình nguyện được triển khai thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, với tổng giá trị ước đạt trên 9,6 tỷ đồng. Trong đó: i) Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 6.500 lượt người. Tiêu biểu là chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 1.700 học sinh và người dân tại huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn - Lào với tổng giá trị 1 tỷ 400 triệu đồng, do Hội Chữ thập huyện Thường Xuân tổ chức với sự phối hợp và tài trợ từ Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Đức, cùng Thượng tọa Thích Giải Hiền. ii) Sơ cấp cứu, chuyển viện miễn phí cho 3.300 người dân và học sinh. iii) Tỉnh Hội tổ chức 15 lớp tập huấn kiến thức sơ cấp cứu cho 450 tình nguyện viên tại các điểm chốt sơ cấp cứu cấp huyện (nguồn kinh phí đảm bảo an ninh trật

1 Điểm trường Lang, trường Mầm non Trung Hạ, huyện Quan Sơn do Quỹ Vì tầm vóc Việt, Công ty Intraco, Tập đoàn TH true MILK tài trợ 1.362 triệu đồng; Điểm trường Mầm non Bản Giá, xã Phú Xuân, huyện Quan Hóa do CLB Chúng tôi hát vì những mảnh đời khó khăn, Nhóm thiện nguyện Kiến Thụy-Hài Phòng và các mạnh thường quân hỗ trợ trên 210 triệu đồng.

tự và ATGT của tỉnh). iv) Thực hiện Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, với sự tài trợ của Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, tỉnh Hội đã tiếp nhận 183 hộp sữa bột và 300 thùng sữa tươi để trao tặng cho Trung tâm Từ thiện xã hội Chùa Hồi Long, Hội Bảo trợ NTT&TMC tỉnh và học sinh nghèo tại các huyện. v) Tổ chức triển khai có hiệu quả 75 sự kiện và ngày hội hiến máu tình nguyện ở các địa phương, đơn vị, tiếp nhận được gần 35.000 đơn vị máu an toàn từ người tình nguyện hiến tặng, trị giá 7 tỷ 200 triệu đồng.
Công tác tuyên truyền, huấn luyện và các hoạt động phối hợp với các tổ chức, các đoàn thể tiếp tục được đẩy mạnh với 412 phóng sự, tin, bài về các hoạt động của Hội; nhất là Phong trào “Tết Nhân ái”, “Tháng Nhân đạo”, tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện.......v.v đưa tin trên sóng phát thanh, truyền hình và các báo, đài. Phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức ký kết Chương trình phối hợp về hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội giai đoạn 2023-2027, đảm bảo tiến độ và nội dung theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
Kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa là dịp để mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trong tỉnh vinh dự, tự hào ôn lại truyền thống 66 năm xây dựng và trưởng thành, đồng thời là cơ hội để những người làm công tác nhân đạo thể hiện vai trò, trách nhiệm trong việc kế thừa và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, tiếp tục thực hiện sứ mệnh nhân đạo cao cả mà Đảng và Nhà nước đã giao phó./.
Kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023). Hội Chữ thập đỏ Phường Đông Sơn kêu gọi mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ toàn phường hãy đoàn kết, đồng lòng để cùng chung tay thực hiện nhiệm vụ nhân đạo của đất nước, để mỗi người dân, mỗi hoàn cảnh, mỗi vụ thiên tai, thảm họa xảy ra ở địa bàn đều có sự có mặt sớm nhất, kịp thời nhất của những “chiến sĩ áo đỏ”, xứng đáng với sứ mệnh cống hiến không mệt mỏi vì hạnh phúc của nhân dân, sự tiến bộ, công bằng của xã hội cũng như để mỗi người dân Việt Nam “không ai bị bỏ lại phía sau”.
Hội chữ thập đỏ phường
 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
458
Hôm qua:
536
Tuần này:
458
Tháng này:
10839
Tất cả:
587877

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289