Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Đông Sơn  - TP.Thanh Hóa

Bài tuyên truyền kỷ niệm 93 ngày thành lập ĐTNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 – 26/3/2024)

Đăng lúc: 00:00:00 25/03/2024 (GMT+7)
100%

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra đời ngày 26/03/1931 ngay sau khi thành lập đã phát triểu nhiều đoàn viên trong cao trào cách mạng 1930 – 1931 và đỉnh cao là xô viết nghệ tỉnh. Từ phong trào cách mạng giai đoạn này xuất hiện nhiều gương đấu tranh oanh liệt tiêu biểu là người thanh niên cộng sản đầu tiên đồng chí lý tự trọng với câu nói nổi tiếng trước tòa án kẻ thù “ Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng, chứ không thể có con đường nào khác” Dưới ngọn cờ của Đảng, của bác hồ vĩ đại Đoàn thanh niên cứu quốc và tuổi trẻ cả nước đã xung kích toàn Đảng toàn quân ta vùng lên tiến hành thành công cuộc cách mạng tháng 8/1945, mở ra kỷ nguyên độc lập tự do cho dân tộc thành lập nước việt nam dân chủ cộng hòa , thực hiện lời kêu gọi của chủ tịch hồ chí minh và chính phủ cách mạng đoàn viên thanh niên là lực lượng hăng hái đi đầu trong phong trào chống giặc đói giặc rốt và giặc ngoại sâm sau 9 năm trường kì kháng chiến . Tháng 5/1954 quân và dân ta đã làm nên một Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu đã xuất hiện nhiều tấm gương trẻ tuổi kiên cường dũng cảm như La Văn Cầu, Cù Chiến Lan, Nguyễn Thị Chiên, Bế Văn Đàn , Phan Đình Rót, Tô Vĩnh Diện , Họ thật sự xứng đáng là đại diện cho một lớp đoàn viên cộng sản quyết tử cho tổ quốc quyết sinh.
Kế thừa những thành công đã đạt được từ đại hội X. Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027 Với khẩu hiệu” Tuổi trẻ Việt Nam Khát vọng – Tiên phong – Đoàn kết – Bản lĩnh - Sáng tạo” Đây là đại hội của khát khao tuổi trẻ, những quyết định của đại hội thể hiện ý chí và khát vọng cao đẹp của tuổi việt nam, được đem tài năng sức trẻ xây dựng và bảo vệ tổ quốc việt nam xã hội chủ nghĩa giàu mạnh văn minh sánh vai cùng các cường quốc năm châu như Bác hồ kính yêu hằng mong ước.
Thanh niên là rường cột của nước nhà , là chủ nhân tương lai của đất nước, là một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp CNH, HĐH đất nước hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hộị, nối tiếp truyền thống đoàn thanh niên cộng Sản Hồ Chí Minh.
Tháng 3 tháng của tuổi trẻ, Đoàn phường Đông Sơn với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa như :
-Tổ chức các hoạt động tháng thanh niên, kỷ niệm 93 ngày thành lập ĐTNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 – 26/3/2024) .
-Đẩy mạnh phong trào tuổi trẻ phường Đông Sơn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.
Tổ chức làm công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn phường, các tuyến đường Thanh niên tự quản, tạo cảnh quang, môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp.
-Tổ chức chương trình nấu cháo và phát cháo miễn phí, Với 450 suất cháo được trao tặng hỗ trợ các bệnh nhân tại bệnh viện nhi tỉnh Thanh Hoá.
-Tổ chức thăm bảo tàng Thanh Hóa – Hội an, “Hành trình về địa chỉ đỏ” tìm hiểu địa danh lịch sử nơi Bác Hồ lần đầu tiên về thăm thanh hoá cho 90 ĐVTN và HS tiêu biểu.
-Tổ chức “Lễ kết nạp Đoàn” cho 22 thanh niên ưu tú của trường THCS Lý Tự trọng tại “ Đại chỉ đỏ” khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh rừng thông.
-Tổ chức bóng chuyền hơi thao giao lưu giữa các đơn vị cơ sở Đoàn THPT trên địa bàn phường. gồm trường THPT Chuyên Lam Sơn, THPT Dân tộc nội trú, THPT Tô Hiến Thành.
-Tổ chức giao lưu bóng đá giữa các đợn vị bạn trong cụm thi đua số 1 Thành Đoàn.
-Tham gia tập huấn lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ năng công tác Đoàn, Hội, Đội do Thành phố tổ chức tại sầm sơn.
- Tham gia các hoạt động tháng thanh niên do cụm thi đua phát động, do thành Đoàn tổ chức.
Với tinh thần “ Khát vọng – Tiên phong – Bản lĩn Sáng tạo và phát triển” Tuổi trẻ phường Đông Sơn
Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931 - 26/3/2024 Cùng vớiTuổi trẻ cả nước tuổi trẻ PHƯỜNG ĐÔNG SƠN nguyện vững bước dưới lá cờ vinh quang của Đảng và Bác Hồ nguyện đem nhiệt huyết sức trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương Đất nước ngày càng văn Minh giàu đẹp./.
Đoàn TN phường


 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
419
Hôm qua:
218
Tuần này:
419
Tháng này:
13662
Tất cả:
576738

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289