Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Đông Sơn  - TP.Thanh Hóa

Tuyên truyền về công tác đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Đăng lúc: 00:00:00 29/01/2024 (GMT+7)
100%

1. Phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo:
- Các tổ chức, cá nhân chỉ được phép sử dụng pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất và do các cơ sở kinh doanh pháo hoa thuộc Bộ quốc phòng bán.
- Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép các loại pháo.
- Các cá nhân có nhu cầu sử dụng pháo hoa của Bộ quốc phòng cần đến Công an phường Lam Sơn để đăng ký thời gian, địa điểm sử dụng và xuất trình giấy tờ, nguồn gốc hợp pháp. Các trường hợp không đăng ký trước khi sử dụng thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra và xử phạt nếu có vi phạm.
- Nghiêm cấm mọi cá nhân sở hữu vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; các trường hợp lưu giữ vũ khí thô sơ làm kỷ vật, đồ gia bảo phải khai báo với chính quyền và cơ quan chức năng.
- Mọi hành vi nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, sửa chữa, sử dụng trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ…đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
- Công an phường Đông Sơn kêu gọi các tổ chức và người dân trên địa bàn tuyệt đối không sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các loại pháo; Tích cực phát hiện, tố giác và giúp đỡ lực lượng Công an đấu tranh với các hành vi vi phạm.
2. Đấu tranh, phòng chống tội phạm:
- Người dân không nên tham gia vay tiền các cá nhân, ổ nhóm, đường dây hoạt động theo kiểu tín dụng đen.
- Luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động quản lý, tự bảo vệ tài sản của mình. Tổ chức lực lượng bảo vệ chuyên trách, bán chuyên trách tại các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường thường xuyên tuần tra, canh gác nghiêm ngặt để bảo vệ tài sản của đơn vị, nhất là vào ban đêm, ngoài giờ, trời mưa gió.... để phát hiện, bắt giữ các đối tượng trộm cắp tài sản. Kể cả đối với nhân dân khu vực xung quanh cơ quan, đơn vị mình
- Toàn thể Nhân dân cần tích cực tham gia phát giác, tố giác các đối tượng chuyên đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá; các địa điểm chuyên dùng để tổ chứa đánh bạc, đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá. Không được tham gia đánh bạc ăn tiền dưới mọi hình thức. Tuyên truyền cho mọi người trong gia đình, anh em, vợ chồng, con cháu, bạn bè, hàng xóm không được vi phạm.
- Khi phát hiện các thông tin có liên quan đến hoạt động phạm tội thì báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất, hoặc báo cáo về Công an phường Đông Sơn theo số điện thoại 02373911149 để được giải quyết.
3. Về công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ:
- Đề nghị các tổ chức và cá nhân quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt khi đun nấu, thắp hương khi thờ cúng, hoá vàng mã, đặc biệt chú ý vào ngày rằm tháng Chạp, ngày 23 ông Táo, đêm Giao thừa và ngày rằng tháng Giêng rất dễ xảy ra cháy nổ nếu sơ ý; chú ý an toàn khi sử dụng các thiết bị hàn, cắt.
- Không buôn bán, tàng trữ trái phép các chất dễ cháy nổ như: Pháo, pháo hoa, sử dụng an toàn các chất dễ cháy trong sinh hoạt hàng ngày; hạn chế khối lượng chất dễ cháy như: xăng, dầu, gas trong gia đình.
- Sắp xếp đồ dùng, hàng hoá, vật liệu dễ cháy ngăn nắp, gọn gàng, không ảnh hưởng đến lối đi chung, cách xa nơi phát sinh nguồn lửa, nguồn nhiệt như: Tủ điện, ổ cắm điện, khu vực đun nấu ít nhất 0,5m; hệ thống điện phải có thiết bị chống quá tải, chập mạch, không tự ý câu móc điện; không cắm nhiều thiết bị điện vào một ổ cắm điện; tắt hết các thiết bị điện khi không cần thiết, khi đi ngủ, hoặc khi ra khỏi nhà.
- Tham gia vào “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng”, phát huy tốt hiệu quả của việc chữa cháy trong giai đoạn vàng; mỗi gia đình nên có ít nhất 01 bình chữa cháy, hãy lắp đặt thêm và bảo quản các thiết bị báo cháy, báo dò rỉ gas; chuẩn bị sẵn sàng phương tiện chữa cháy tại chỗ như nước, chăn, bình chữa cháy xách tay để dập tắt đám cháy khi mới xảy ra.
- Mỗi hộ gia đình hãy chủ động chuẩn bị những phương án thoát nạn khi có sự cố xảy ra như dự kiến lối thoát nạn thứ 2, thứ 3, phương tiện phá dỡ, phá khoá, mặt nạ phòng độc, chăn, mền che chắn cơ thể khi phải thoát qua các vùng có khói lửa bao trùm. Khi có sự cố cháy nổ xảy ra cần bình tĩnh tìm và di chuyển ra lối thoát nạn có sẵn một cách an toàn.
4. Về công tác trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông:
- Chấp hành nghiêm túc và vận động người thân trong gia đình nghiêm túc thực hiện các quy định của Pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
- Không giao phương tiện cho người chưa đủ tuổi, người không có giấy phép lái xe; không điều khiển phương tiện khi trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn và các chất kích thích khác theo quy định.
- Không chạy xe quá tốc độ và chở quá số người quy định, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng; không chở hàng cồng kềnh, không đi vào đường cấm, đường ngược chiều.
- Tự giác chấp hành và tích cực tuyên truyền, vận động người dân không sử dụng lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, không lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ công trình giao thông.
- Khi điều khiển phương tiện phải mang đầy đủ các giấy tờ theo quy định; không điều khiển xe mô tô, xe máy, xe máy điện khi không đội mũ bảo hiểm, không cài quai mũ đúng quy định hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng quy định.
- Mọi hành vi vi phạm sẽ được phát hiện, xử lý trực tiếp hoặc “xử phạt nguội” theo quy định.
An toàn giao thông là nói không với vi phạm và tai nạn giao thông!
Bộ phận truyền thanh phường





Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
54
Hôm qua:
407
Tuần này:
1874
Tháng này:
4232
Tất cả:
581270

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289